มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี

รีวิว 5 มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี ที่สามารถตอบโจทย์ได้อย่างคุ้มค่ากับทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน ปี 2024

ปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนมากมายที่เราสามารถเลือกซื้อได้จากแบรนด์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นมือถือระดับสูงที่มีสเปกการใช้งานยอดเยี่ยม หรือแม้แต่มือถือราคาประหยัด ที่ถูกออกวางจำหน่ายมาสำหรับคนบางกลุ่มโดยเฉพาะ ส่งผลให้ในการเลือกซื้อมือถือเครื่องใหม่ เราจึงสามารถทำการกำหนดตามงบประมาณได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น และหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมที่สุด ก็คือสมาร์ทโฟนที่ถูกเปิดขายมาในช่วงราคาระดับกลาง และในวันนี้เราก็จะมาตอบคำถามว่า มือถือราคาไม่เกิน 15,000 บาทรุ่นไหนดี ที่คุณควรเลือกซื้อมากที่สุดในปี 2024 นี้

5 มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี

Oppo aReno8 T 5G
อันดับ 1
  • การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายใต้เครือข่าย 5G
  • การมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว
  • อัตราการรีเฟรชหน้าจอที่ลื่นไหล 120 เฮิรตช์
Xiaomi Mi 11T
อันดับ 2
  • การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายใต้เครือข่าย 5G
  • การมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว
  • อัตราการรีเฟรชหน้าจอที่ลื่นไหล 120 เฮิรตช์
HUAWEI nova 10 SE
อันดับ 3
  • น้ำหนักที่ต่ำเพียง 184 กรัม
  • ชิปประมวลผลข้อมูล Qualcomm Snapdragon 680
  • ดีไซน์การออกแบบหรูหราล้ำสมัย

มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี 2024

ต่อไปจะเป็น 5 รุ่นของมือถือในช่วงราคาไม่เกิน 15000 บาทที่น่าสนใจจากแบรนด์ต่าง ๆ จะมีรุ่นไหนบ้างไปลองเลือกดูพร้อมกันได้เลย

1. Oppo Reno8 T 5G

Oppo Reno8 T 5G
แบรนด์และรุ่นสินค้าOppo Reno8 T 5G
หน้าจอแสดงผล6.7 นิ้ว
Ram8 GB
Rom128 GB
แบตเตอรี่4,800mAh
น้ำหนัก171 กรัม

มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี รุ่นแรกเป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์ Oppo ที่มาพร้อมสเปกการใช้งานสุดคุ้มค่า ในราคาออกวางจำหน่ายไม่เกิน 15,000 บาท ซึ่งจะทำให้คุณสามารถใช้งานในระยะยาวได้เป็นอย่างดี จากการทำงานของชิปประมวลผลข้อมูล Snapdragon SDM695 ที่ช่วยให้ตัวเครื่องสามารถรองรับการเชื่อมต่อ 5G สำหรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตและการใช้งานในลักษณะอื่น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยในส่วนนี้เมื่อทำงานร่วมกันกับ Ram 8 GB ก็ทำให้การเปิดใช้งานแอปพลิเคชันต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซเชียลมีเดีย, เกม หรือแม้แต่แอปอื่น ๆ สามารถทำได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยกันทั้งสิ้น นอกจากนี้ด้วยการทำงานภายใต้ระบบปฎิบัติการ Android 13 ก็ทำให้การใช้งานในระยะยาว มือถือเครื่องนี้ก็จะสามารถทำได้เป็นอย่างดีแน่นอน

นอกจากการประมวลผลข้อมูลที่ยอดเยี่ยมแล้ว Oppo Reno8 T 5G ก็ยังมีส่วนประกอบที่น่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านของการใช้เพื่อถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอ ที่จะสามารถทำได้ผ่านทางกล้อง 4 ตัว ที่ได้ถูกติดตั้งมาให้กับตัวเครื่อง ประกอบด้วย กล้องหลัง 3 ตัวที่จะมีความละเอียด 108, 2 และ 2 ล้านพิกเซลตามลำดับ ไปจนถึงกล้องหน้าที่มีความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันกับ AI ปรับแต่งภาพที่ยอดเยี่ยม ก็จะช่วยให้คุณได้ผลลัพธ์หลังการถ่ายที่ดีได้มากยิ่งขึ้น ส่วนดีไซน์การออกแบบของตัวสินค้า ก็ยังจะเน้นไปในการออกแบบที่ดูสวยงามและล้ำสมัย ตั้งแต่บริเวณด้านหน้าไปจนถึงด้านหลังของตัวเครื่องเลยทีเดียว

จุดเด่น
  • การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายใต้เครือข่าย 5G
  • การมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว
  • อัตราการรีเฟรชหน้าจอที่ลื่นไหล 120 เฮิรตช์
จุดควรพิจารณา
  • โมดูลกล้องด้านหลังมีขนาดค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับตัวเครื่อง

2. Xiaomi Mi 11T

Xiaomi Mi 11T
แบรนด์และรุ่นสินค้าXiaomi Mi 11T
หน้าจอแสดงผล6.67 นิ้ว
Ram8 GB
Rom256 GB
แบตเตอรี่5,000mAh
น้ำหนัก

มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี รุ่นต่อมาเป็น Xiaomi Mi 11T เป็นหนึ่งในมือถือ Xiaomi ที่ถูกออกแบบภายนอกมาให้มีความหรูหราเกินราคา ซึ่งทำให้น่าจะถูกใจใครหลาย ๆ คน ที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนจากแบรนด์นี้อย่างมาก โดยส่วนที่น่าสนใจของรุ่นนี้ จะมาจากการมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 5,000mAh ที่ทำให้คุณสามารถใช้งานตัวเครื่องได้ยาวนาน จากการชาร์จแบตเตอรี่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และการชาร์จแบตเตอรี่ที่รวดเร็ว จากการรองรับความเร็วในการชาร์จที่ระดับ 67 วัตต์ เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะต้องการใช้งานตัวเครื่องในชีวิตประจำวัน ก็จะสามารถทำได้ต่อเนื่องอย่างแน่นอน

ในการประมวลผลข้อมูลภายในของตัวเครื่อง จะใช้งานชิปประมวลผล MediaTek Dimensity 1200U ซึ่งช่วยให้ตัวเครื่องสามารถรองรับการใช้งาน 5G ได้ ทำให้ในเรื่องของการใช้งานระยะยาว มือถือเครื่องนี้ก็น่าจะสามารถตอบโจทย์ได้ดีอย่างมาก และนอกจากการใช้งานขั้นพื้นฐานแล้ว สำหรับการใช้เพื่อถ่ายภาพรุ่นนี้ ก็ยังรองรับความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากการติดตั้งกล้องถ่ายภาพด้านหลังในรุ่นระดับโปร ที่มีความละเอียดสูงสุดมาให้ถึง 108 ล้านพิกเซล

จุดเด่น
  • การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตภายใต้เครือข่าย 5G
  • การมีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว
  • อัตราการรีเฟรชหน้าจอที่ลื่นไหล 120 เฮิรตช์
จุดควรพิจารณา
  • โมดูลกล้องด้านหลังมีขนาดค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับตัวเครื่อง

3. HUAWEI nova 10 SE

HUAWEI nova 10 SE
แบรนด์และรุ่นสินค้าHUAWEI nova 10 SE
หน้าจอแสดงผล6.78 นิ้ว
Ram8 GB
Rom256 GB
แบตเตอรี่4,500mAh
น้ำหนัก184 กรัม

มือถือเครื่องนี้เป็นสินค้าจากแบรนด์ HUAWEI ที่มาพร้อมความหรูหราและล้ำสมัยในทุกมิติ ซึ่งจะมีจุดเด่นสำคัญอยู่ในเรื่องของภาพรวมการใช้งาน ที่สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพ, การบันทึกวิดีโอ, การเล่นเกม หรือแม้แต่การใช้งานโซเชียลทีเดียทั่วไปในชีวิตประจำวัน เพราะฉะนั้นในภาพรวมจึงถือว่าเป็นตัวเลือกของสมาร์ทโฟนในช่วงราคาไม่เกิน 15,000 บาท ที่น่าสนใจในการเลือกซื้อและใช้งานระยะยาวอย่างแท้จริง

หนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจของเรื่องนี้ จะเป็นการติดตั้งหน้าจอแสดงผล ที่มีขนาดใหญ่ถึง 6.78 นิ้วแบบ LCD มาให้ ช่วยให้คุณสามารถรับชมคอนเทนต์ หรือใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ได้อย่างเต็มตาและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น และการใช้งานชิปประมวลผลข้อมูล Qualcomm Snapdragon 680 ที่มักถูกใช้งานในมือถือรุ่นระดับสูงกว่าช่วงราคานี้ โดยส่วนนี้ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รุ่นนี้ สามารถตอบโจทย์การใช้งานระยะยาวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยเพิ่มความคุ้มค่าให้กับเงิน ที่คุณจะต้องจ่ายไปได้มากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

จุดเด่น
  • น้ำหนักที่ต่ำเพียง 184 กรัม
  • ชิปประมวลผลข้อมูล Qualcomm Snapdragon 680
  • ดีไซน์การออกแบบหรูหราล้ำสมัย
จุดควรพิจารณา
  • ขนาดตัวเครื่องค่อนข้างใหญ่อาจพกพาได้ลำบากพอสมควร

4. vivo V25 5G

vivo V25 5G
แบรนด์และรุ่นสินค้าvivo V25 5G
หน้าจอแสดงผล6.44 นิ้ว
Ram8 GB
Rom128 GB
แบตเตอรี่4,500mAh
น้ำหนัก186 กรัม

หากคุณมีตำถามว่ามือถือราคาไม่เกิน 15000 รุ่นไหนดี ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานต่อเนื่องได้อย่างคุ้มค่าในปัจจุบัน vivo V25 5G จะต้องเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุณต้องพิจารณาอย่างแน่นอน จากความสามารถในการรองรับ 5G ที่ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการทำงานของหน่วยประมวลผล MediaTek Dimensity 900 ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกันกับ Ram 8 GB จึงช่วยให้การควบคุมการทำงานต่าง ๆ สามารถทำได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานพื้นฐาน หรือแม้แต่การจัดการข้อมูลของแอปพลิเคชันก็ตาม

ในด้านของการพกพามือถือเครื่องนี้ถือว่าสามารถทำได้อย่างดี จากการถูกออกแบบมาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 6.44 นิ้ว ที่ทำให้ทั้งความบางและน้ำหนักของตัวเครื่อง ลดลงมาได้อีกพอสมควรด้วยในเวลาเดียวกัน ส่วนเรื่องของการออกแบบภายนอกสินค้า จะเน้นไปในโทนที่ให้ความรู้สึกหรูหรา ด้วยการออกแบบขอบมาให้มีความโค้งมน และตัวเครื่องที่มีความบางเพียง 7.79 มิลลิเมตร ที่สำคัญขนาดของโมโลกล้องด้านหลัง ก็ยังมีความสมส่วนและเข้ากันกับภาพรวมของตัวเครื่องอีกด้วย

จุดเด่น
  • การพกพาที่ทำได้สะดวกและคล่องตัว
  • การออกแบบที่หรูหราและดูทันสมัย
  • รองรับการใช้งานเครือข่าย 5G
จุดควรพิจารณา
  • กล้องถ่ายภาพอาจมีประะสิทธิภาพต่ำกว่ารุ่นอื่น ๆ 

5. Samsung Galaxy A53 5G

Samsung Galaxy A53 5G
แบรนด์และรุ่นสินค้าSamsung Galaxy A53 5G
หน้าจอแสดงผล6.5 นิ้ว
Ram8 GB
Rom128 GB
แบตเตอรี่5,000mAh
น้ำหนัก200 กรัม

รุ่นสุดท้ายเป็นมือถือรุ่นขนาดมาตรฐาน ซึ่งถูกผลิตและออกวางจำหน่ายมาจากแบรนด์ ที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากในประเทศไทยอย่าง Samsung ส่งผลให้ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับการใช้งานของผู้คนหลากหลายกลุ่มในปัจจุบัน จากความคุ้มค่าในภาพรวมของสินค้า และฟีเจอร์การใช้งานมากมายที่ถูกออกแบบมาให้ภายใน โดยเมื่อเทียบกับราคาออกวางจำน่ายที่ต่ำกว่า 15,000 บาท ก็ทำให้ความน่าสนใจของรุ่นนี้เพิ่มขึ้นมาได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับมือถือเครื่องนี้จะถูกออกแบบมาพร้อมหน้าจอแสดงผล 6.5 นิ้ว ที่ทำให้การพกพายังคงทำได้อย่างไม่ลำบากมากจนเกินไป และสามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมได้อย่างยอดเยี่ยม ภายใต้มาตรฐานการกันน้ำ IP68 รวมไปถึงในระหว่างการวันก็ยังใช้งานต่อเนื่องได้ ด้วยการชาร์จแบตเตอรี่เพียงครั้งเดียว จากขนาดความจุแบตเตอรี่ขนาด 5,000mAh ที่ถูกติดตั้งมาให้กับตัวเครื่องอีกด้วย นอกจากนี้เมื่อเทียบกันกับรุ่นอื่น ๆ รุ่นนี้จะเป็นตัวเลือกแรกที่มีความหลากหลายในด้านสี ให้เราเลือกซื้อตามความชื่นชอบได้หลากหลายเป็นอย่างมากอีกด้วย

จุดเด่น
  • การพกพาที่ทำได้อย่างสะดวก
  • สีของตัวเครื่องมีให้เลือกซื้อได้หลากหลาย
  • แบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่ 5,000mAh
จุดควรพิจารณา
  • บริเวณขอบของหน้าจอค่อนข้างมีความหนา

วิธีเลือกซื้อ มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี

5 มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี น่าซื้อ

1. เลือกจากสเปกการทำงานโดยรวม

สเปกการทำงานของมือถือเป็นสิ่งที่คุณจะต้องตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อมือถือในช่วงราคาใดก็ตาม เพราะเป็นรายละเอียดที่มีผลโดยตรง ต่อการใช้งานตัวเครื่องในปัจจุบัน และการใช้งานอย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยสิ่งที่คุณจะต้องตรวจสอบและเปรียบเทียบในการเลือกซื้อ จะมีตั้งแต่ขนาดหน้าจอแสดงผล, ชิปประมวลผลที่ถูกติดตั้งมาให้ภายใน, Ram, Rom ไปจนถึงแบตเตอรี่ภายในและระบบปฏิบัติการของตัวเครื่อง ซึ่งทั้งหมดนั้นจะต้องมีความเข้ากันอย่างลงตัว เพื่อให้คุณสามารถใช้งานมือถือต่อเนื่องได้อย่างดีที่สุด เนื่องจากผู้คนโดยส่วนใหญ่มักจะไม่ได้เปลี่ยนมือถือ ในระยะเวลาที่สั้นมากเท่าไหร่นักต่อการเลือกซื้อหนึ่งครั้งนั่นเอง 

2. เลือกจากจุดเด่นของตัวเครื่อง

ส่วนใหญ่แล้วสมาร์ทโฟนทุกเครื่อง จะถูกออกแบบมาพร้อมจุดเด่นในด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ แม้ว่าจะเป็นมือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทก็ตาม ซึ่งจุดเด่นของมือถือในปัจจุบันที่เราสามารถพบเจอได้นั้น จะประกอบไปด้วย มือถือถ่ายภาพ, มือถือเซลฟี่, มือถือเล่นเกม และมือถือสำหรับใช้งานทั่วไป โดยการตรวจสอบว่าสินค้าตัวนี้ มีความโดดเด่นในด้านใดเป็นพิเศษนั้น ก็จะสามารถทำได้จากการตรวจสอบรายละเอียดภายใน เช่น มือถือที่เน้นการถ่ายภาพก็มักจะมีการติดตั้งกล้อง ที่มีความละเอียดสูงสุดหรือจำนวนกล้องมากที่สุดมาให้ ส่วนมือถือที่เน้นการเล่นเกมก็อาจมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ หรือใช้งานชิปประมวลผลข้อมูลสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ เป็นต้น

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเลือกซื้อ มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาท

5 มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี

ก่อนที่คุณจะทำการตัดสินใจซื้อมือถือราคาไม่เกิน 15000 บาท ในเบื้องต้นควรรู้เอาไว้เสียก่อน ว่าถึงแม้สินค้าโดยส่วนใหญ่จะรองรับการใช้งานพื้นฐานได้อย่างเพียงพอ แต่ก็อาจไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานระยะยาวได้ดีมากนัก เมื่อเทียบกันกับมือถือในช่วงราคาที่สูงกว่า แต่ในภาพรวมของการใช้งานก็ยังคงเพียงพอ สำหรับการใช้งานของหลายคนในปัจจุบันมากเพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการให้มือถือที่ซื้อมา สามารถตอบโจทย์การใช้งานระยะยาวได้ดีที่สุด การเลือกรุ่นที่มีความทันสมัยมากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ก็ถือเป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยด้วยเช่นกัน

บทสรุป มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี

สำหรับคำถามว่า มือถือราคาไม่เกิน 15000 บาทรุ่นไหนดี ที่น่าซื้อมากที่สุดในปี 2024 นี้ คำตอบที่เราอยากจะแนะนำไว้ให้เป็นอันดับต้น ๆ คือ Oppo Reno8 T 5G จากความสามารถในการรองรับการใช้งาน 5G และสเปกส่วนอื่น ๆ ที่ได้ถูกติดตั้งมาให้เกินกว่าราคาที่ออกวางจำหน่าย ทำให้น่าจะสามารถตอบโจทย์การใช้งานของคนในทุกไลฟ์สไตล์ได้ดีอย่างมาก และหากมือถือในช่วงราคานี้อาจยังไม่ถูกใจคุณมากเท่าไหร่นัก ก็อาจลองจำกัดงบประมาณให้ลดลง และลองเลือกซื้อจากมือถือราคาไม่เกิน 5,000 บาท ยี่ห้อไหนดี ที่เราได้แนะนำไว้ให้ในบทความนี้ได้ด้วยเช่นกัน

Similar Posts